Mỹ phẩm giá ẩn chứa thảm họa khôn lường .

Unknown | 10:35 |

Nét chung của những địa chỉ này là lượng hàng hóa rất dồi dào và giá cả luôn rẻ hơn 20 - 40% so với sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng, đại lý chính hãng. Không có máy soi da, không nhân viên tư vấn, chuyên gia trang điểm... nhưng các cửa hàng mỹ phẩm trên phố Hàng Ngang - Hàng Đào, Gia Ngư... vẫn tấp nập khách do đánh trúng tâm lý của đa số chị em: thích dùng mỹ phẩm “hàng hiệu” nhưng giá rẻ !
my pham, mỹ phẩm , làm đẹp, lam dep, cham soc da,kem duong daChưa hết bàng hoàng sau vụ phát hiện nhiều loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường có chứa chất sudan - một loại hóa chất gây ung thư, mới đây người tiêu dùng Hà Nội lại giật mình trước thông tin 4 tấn mỹ phẩm giả vừa bị đội Quản lý thị trường số 12 (Chi cục QLTT Hà Nội) bắt giữ.
Trong khi “cơn lốc” mỹ phẩm giả đang bùng phát và tràn ngập thị trường thì tại các bệnh viện da liễu, số trường hợp bị dị ứng do dùng mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng cũng tăng, chủ yếu là do kem dưỡng da ( chiếm 1/3 số trường hợp).
“Loạn” mỹ phẩm
Những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên ở Hà Nội chắc không thể bỏ qua những địa chỉ quen thuộc như cửa hàng Linh Giang (Hàng Cá), Liên Thắng (Hàng Ngang), Xuân Thủy (Khâm Thiên, Bạch Mai) hay chợ Đồng Xuân - những nơi từ lâu đã được xem là “thánh địa” của mỹ phẩm.
Nét chung của những địa chỉ này là lượng hàng hóa rất dồi dào và giá cả luôn rẻ hơn 20 - 40% so với sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng, đại lý chính hãng. Không có máy soi da, không nhân viên tư vấn, chuyên gia trang điểm... nhưng các cửa hàng mỹ phẩm trên phố Hàng Ngang - Hàng Đào, Gia Ngư... vẫn tấp nập khách do đánh trúng tâm lý của đa số chị em: thích dùng mỹ phẩm “hàng hiệu” nhưng giá rẻ !
Càng là sản phẩm của các hãng nổi tiếng càng dễ bị làm giả - đó là nhận xét của chị Hằng - nhân viên cửa hàng Shiseido trên phố Lê Thái Tổ. Điều này lý giải vì sao những sản phẩm của các hãng danh tiếng trên thế giới được bày bán la liệt trong các cửa hàng, sạp chợ, thậm chí cả trên vỉa hè với giá rẻ đến mức khó tin. Một hộp phấn nền Lancome giá 90.000 đồng, son Maybeline 20.000 đồng/thỏi, kem Olay 70.000 đồng/ lọ, nước hoa Dior 120.000 đồng/lọ...
Đa số mỹ phẩm giả đều có bao bì in ấn đẹp, sắc nét, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường khó phân biệt được đâu là hàng giả - hàng thật. Để qua mắt người tiêu dùng, nhiều sản phẩm còn được dán tem chống hàng giả của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công An), nhưng tất cả đều là tem giả.
Khoảng 4 tấn mỹ phẩm trong 208 thùng hóa mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu, chủ yếu là sữa rửa mặt, dầu gội đầu, dầu hấp tóc làm giả nhãn mác của Double Rich (Hàn Quốc), vừa bị bắt giữ chỉ là một con số rất nhỏ so với lượng hàng giả, hàng lậu đang trôi nổi trên thị trường. Nếu không bị phát hiện, chúng sẽ đến tay người tiêu dùng bằng nhiều con đường khác nhau với giá cả và chất lượng được chào bán như “hàng hiệu” !
Hậu quả khôn lường
Chỉ đến khi những vụ sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả bị lôi ra ánh sáng người tiêu dùng mới giật mình về những tác dụng phụ khó lường từ những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Theo số liệu thống kê của Viện Da liễu Trung ương, số lượng người phải nhập viện điều trị do sử dụng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc thời gian qua đã tăng nhanh đến mức đáng báo động.
Đáng sợ nhất là những loại “kem tự chế”, kem gia truyền được quảng cáo có tác dụng làm trắng da cấp tốc. Các loại kem này thường chứa chất corticoide và thủy ngân, có tác dụng làm da trắng, mịn tức thời. Nồng độ thủy ngân càng cao, pha chế corticoide càng nhiều thì càng có tác dụng nhanh, nhưng nếu sử dụng lâu sẽ xuất hiện các triệu chứng: mụn đỏ, teo da, rạn da, giãn mạch máu...
Hầu hết các loại mỹ phẩm chăm sóc da hay làm đẹp đều chứa đựng từ 15 đến 20 loại hóa chất khác nhau, trong đó có các kim loại nặng không tan, dễ tích tụ ở màng dịch tế bào (như thủy ngân, chì, kẽm, cyanua...).
Ngay như Glycerin, một loại hóa chất cơ bản sử dụng trong ngành mỹ phẩm cũng có khoảng 10 chủng loại với độ tinh khiết từ 96% đến 99,9%. Glycerin càng lẫn nhiều tạp chất giá thành càng rẻ. Điều này cũng giải thích tại sao cùng một loại kem dưỡng da với thành phần như nhau mà có hãng chỉ bán với giá 10-15 ngàn đồng/lọ và có loại lên đến 70-90USD/lọ. Phấn trang điểm, phấn phủ hay son môi cũng tương tự.
Được biết, ngay từ năm 1997, chức năng quản lý nhà nước về dược - mỹ phẩm đã được giao cho Bộ Y tế. Tuy nhiên, đến nay vẫn thiếu chế tài cụ thể. Đã đến lúc mỹ phẩm cần phải được quản lý như các mặt hàng tân dược bởi nó tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người !
Theo Lam dep 360

Category:

About GalleryBloggerTemplates.com:
GalleryBloggerTemplates.com is Free Blogger Templates Gallery. We provide Blogger templates for free. You can find about tutorials, blogger hacks, SEO optimization, tips and tricks here!