Dị ứng mỹ phẩm có thể ngăn ngừa được không?

Nặc danh | 10:50 |

Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm, thỉnh thoảng bạn gặp những trường hợp da bạn có đấu hiệu bị di ứng với sản phẩm đang dùng. Vậy làm cách nào để nhận biết và chữa trị dị ứng mỹ phẩm? Dị ứng mỹ phẩm có thể ngăn ngừa được không?

Dị ứng mỹ phẩm gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe lẫn sắc đẹp bên ngoài, khiến người bệnh bị ngứa ngáy, nổi mày đay, nổi mụn, phát ban... Đặc biệt, nếu không được trị kịp thời, để tình trạng dị ứng diễn biến nặng có thể gây sốc phản vệ dẫn đến tử vong.

Dị ứng mỹ phẩm
Dị ứng mỹ phẩm

 
Nguyên nhân gây ra dị ứng mỹ phẩm
- Sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc hàng giả, hàng nhái, hết hạn sử dụng.
- Cơ địa không phù hợp với thành phần có trong mỹ phẩm.
- Lạm dụng, sử dụng quá liều lượng cho phép và không đúng hướng dẫn.
- Kích ứng do sử dụng cùng lúc nhiều sản phẩm của các thương hiệu khác nhau.

Nỗi lo bị dị ứng mỹ phẩm
Nỗi lo bị dị ứng mỹ phẩm

Xử trí khi bị dị ứng mỹ phẩm
Sau khi bôi bất kỳ loại mỹ phẩm nào nếu thấy da bị nổi sẩn, ngứa đỏ thì ngừng ngay lập tức, dùng vòi nước rửa cho mạnh để làm trôi đi mỹ phẩm, thông thường như vậy chỉ cần ngưng ngay mỹ phẩm thì các triệu chứng trên sẽ giảm dần và hết hẳn. Tuy nhiên, ở một số người có dị ứng ngày càng nặng hơn, do đó cần phải được điều trị, tùy theo mức độ mà điều trị khác nhau. Đối với viêm da tiếp xúc chỉ cần bôi ngắn hạn các thuốc có corticoid như: eumovate, dermovat, flucinar… Trường hợp thật nặng thì uống thêm các thuốc kháng dị ứng như: clarytine, cezil, celestamine, peritol, pipolphen, semprex… Uống vitamine C liều cao. Thông thường chỉ sau 3 ngày điều trị các triệu chứng sẽ nhanh chóng và khỏi hẳn.

Dị ứng mỹ phẩm hoàn toàn có thể ngăn ngừa
Phòng ngừa: Cách phòng ngừa dị ứng đơn giản đó là chỉ mua những sản phẩm chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng, bảo quản và sử dụng đúng cách. Đặc biệt, với người có cơ địa dị ứng nên chọn những sản phẩm dành cho da nhạy cảm.

Làm giảm bớt: Đối với người có cơ địa tốt chỉ cần ngưng dùng mỹ phẩm thì các triệu chứng kích ứng mỹ phẩm sẽ từ từ giảm dần và hết hẳn. Ngoài ra, cần xác định xem loại mỹ phẩm nào gây kích ứng cho mình và tuyệt đối không sử dụng lại để tránh bị kích ứng nữa.

Kem chống dị ứng White Doctors
Kem chống dị ứng White Doctors

Tuy nhiên, nếu ngưng dùng mỹ phẩm mà tình trạng vẫn chưa khỏi, bạn có thể sử dụng các loại viên uống và kem chống dị ứng mỹ phẩm. Nếu bạn sợ rằng mình sẽ bị dị ứng khi sử dụng mỹ phẩm mới, hãy dùng kem chống dị ứng mỹ phâm White Doctors và sau đó bạn có thể thoải mãi sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm mình thích mà không sợ bị dị ứng.

Chúc các bạn luôn luôn xinh đẹp!!!!!

Category: ,

About GalleryBloggerTemplates.com:
GalleryBloggerTemplates.com is Free Blogger Templates Gallery. We provide Blogger templates for free. You can find about tutorials, blogger hacks, SEO optimization, tips and tricks here!