5 cách trang điểm gây nguy hại cho làn da phải dừng lại ngay lập tức

Nặc danh | 14:02 |

Công việc trang điểm đã quá đỗi quen thuộc với mỗi phái đẹp nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm đúng chuẩn. Đôi khi chỉ một số thói quen khi trang điểm lại vô tình gây hại cho làn da mà bạn không hay biết.

Vì vậy, bài viết dưới đây có chia sẻ 1 số sai lầm mà chị em hay mắc phải mỗi khi trang điểm đang dần phá hủy làn da. Tham khảo và dừng lại ngay nếu bạn mắc phải thói quen dưới đây khi trang điểm nhé!

Điểm danh một số trang điểm gây hại cho làn da của bạn

Dùng phấn nền không phù hợp

Đây là lỗi cơ bản mà rất nhiều cô nàng gặp phải khiến cho lớp trang điểm không được đẹp hoàn hảo như mong muốn.


Vì vậy, khi mua phấn nền nên chọn tone màu gần giống với màu da bẩm sinh để khi thoa lên sẽ che đi mọi khuyết điểm của làn da một cách tự nhiên nhất. Nếu không muốn chọn sai màu, bạn có thể thoa 1 ít lên vùng da hàm dưới.

Hạn chế sử dụng mascara không thấm nước

Bạn không nên sử dụng các sản phẩm mascara không thấm nước thường xuyên. Chúng có thể làm lông mi bị khô và rất khó để làm sạch nên có thể gây nên nhưng tổn thương và nguy cơ làm rụng lông mi.

Vì vậy, chỉ nên dùng mascara không thấm nước trong những trường hợp đặc biệt.

[IMG]
Hạn chế sử dụng mascara không thấm nước

Đánh má hồng quá nhiều

Theo suy nghĩ thông thường là sợ lớp phấn má hồng bị phai nên chị em thường ưu tiên trang điểm đậm màu hơn. Nhưng điều này lại gây phản tác dụng bởi lớp phân má hồng quá đậm đà khiến cho khuôn mặt của bạn trong kém tự nhiên.


Do đó, khi đánh má hồng, bạn chỉ cần đánh 1 lớp phấn nhẹ nhàng là đủ để hoàn thiện lớp trang điểm đẹp rạng ngời mà không chói loá.

Quên không tẩy trang

Bạn thường ngủ quên với lớp trang điểm còn nguyên kem dưỡng, kem chống nắng, phấn phủ, phấn lót… Hãy dừng lại ngay thói quen nguy hiểm đó, bởi lớp trang điểm làm bít lỗ chân lông gây nên mụn, tậm chí viêm da, lão hóa…

Bạn nhất định phải nhớ bước tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dùng để duy trì mãi làn da tươi sáng và trẻ trung mãi cùng năm tháng.

[IMG]
Quên không tẩy trang là cách phá huỷ làn da nhanh nhất

Làm sạch da đúng cách

Khi rửa mặt hay làm sạch lớp trang điểm, bạn phải vô cùng cẩn trọng và chọn đúng sản phẩm phù hợp để tránh gây tổn thương cho làn da.

Bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy quá mạnh hay chứa quá nhiều kiềm có thể gây khô da.


Với sản phẩm tẩy trang cho da dầu và da khô nên chọn loại có tính tẩy nhẹ và bố sung dưỡng chất, còn da dầu và da hỗn hợp cần làm sạch sâu. Đặc biệt, bạn nên mua sản phẩm tẩy trang riêng, chuyên dùng cho vùng mắt.

Với một số lưu ý ở trên, chị em dễ dàng có 1 lớp trang điểm đẹp tự nhiên mà an toàn tuyệt đối với làn da.

Chúc chị em luôn luôn xinh đẹp và thành công hơn.

Category:

About GalleryBloggerTemplates.com:
GalleryBloggerTemplates.com is Free Blogger Templates Gallery. We provide Blogger templates for free. You can find about tutorials, blogger hacks, SEO optimization, tips and tricks here!